Hỗ trợ kỹ thuật:
 support@xpt.vn
 08.3592.1630

Tư vấn khách hàng
 contact@xpt.vn
 08.3592.1630–0906.305.305

Than phiền:
phu.nguyen@xpt.vn


Hỗ trợ trực tuyến


 

DANH BẠ WEBSITE
PHẦN MỀM HỮU ÍCH
FORUM HỌC THIẾT KẾ WEB
Trực tuyến:    8
Hôm nay:    238
Khách viếng thăm:    13114153
Bảo hành vĩnh viễn!
Chế độ bảo hành không giới hạn thời gian cho tất cả các website được thiết kế & lưu trữ trên máy chủ của XPT
Thiết kế ấn tượng, độc đáo!
Website quí khách sẽ được thiết kế ấn tượng, nổi bật theo yêu cầu của từng khách hàng!
Không sử dụng mã nguồn mở!
Website của quí khách sẽ được vận hành trên nền hệ quản trị nội dung cao cấp do chính đội ngũ XPT thiết kế & phát triển, mà không sử dụng các hệ quản trị nội dung miễn phí có sẵn (free open source)
Dịch vụ chuyên nghiệp
Với phong cách phục vụ Khách hàng chuyên nghiệp, tận tình.Đội ngũ HIGHLAND SOFT sẽ mang đến cho Quý khách hàng sự hài lòng về Web site của mình khi chọn HIGHLAND SOFT là nhà thiết kế.
Tin thương mại điện tử Danh mục tin tức
Quảng cáo tìm kiếm sẽ tăng
 Từ xuất phát điểm rất thấp, ngành quảng cáo trực tuyến (QCTT) đang đạt mức tăng trưởng cao. Vậy, công cụ QCTT nào là nổi trội, ngành nghề nào dùng QCTT nhiều và chi phí được tính ra sao?

 Từ xuất phát điểm rất thấp, ngành quảng cáo trực tuyến (QCTT) đang đạt mức tăng trưởng cao. Vậy, công cụ QCTT nào là nổi trội, ngành nghề nào dùng QCTT nhiều và chi phí được tính ra sao?

QC tìm kiếm: Phân khúc tiềm năng

Dự án thử nghiệm đo lường quảng cáo (QC) trên Internet mới nhất của Kantar Media (Trước đây là TNS Media) cho biết: QC hiển thị/banner (phổ biến nhất trong QCTT) chiếm khoảng 3,5% trong tổng giá trị QC tại Việt Nam, tăng đáng kể so với 1-2% năm ngoái. Theo đó, tổng giá trị QCTT trên 10 website có mức QC hiển thị lớn nhất Việt Nam lên tới 26,32 triệu USD (khoảng 540 tỷ đồng). Ông Bill Crang, Giám đốc Phát triển kinh doanh Kantar Media nói: để đáp ứng nhu cầu khách hàng trong bối cảnh QCTT đang gia tăng, Kantar Media chuẩn bị tung ra dịch vụ Monitoring (theo dõi) QCTT.

Theo ước tính của một số chuyên gia về Internet Marketing, tại Việt Nam QC hiển thị/ banner chiếm khoảng 60% ngân sách Internet marketing. Còn báo cáo của IAB (Interactive Advertising Beaureau – HIệp Hội QC Tương Tác) cho biết: năm 2010 QC hiển thị/banner chiếm 24% của tổng giá trị QCTT trên thế giới, trong đó thị phần QC tìm kiếm (QCTK) (sử dụng SEO, SEM) chiếm tới 45%.

Tại Việt Nam QCTK mới chiếm khoảng 15-20% tổng giá trị QCTT. Vì vậy, QCTK là một phân khúc có tiềm năng phát triển cao tại Việt Nam, vì thị trường Việt Nam cũng sẽ đi theo xu hướng thế giới. QCTK được yêu thích vì tính "nhắm chọn" cao, có thể mang đến Conversion Rate (tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng) tốt so với nhiều kênh QC khác.

QCTK giúp mang tới các thông tin, sản phẩm và dịch vụ đúng thời điểm và đối tượng khách hàng cho người dùng, Thường khi có nhu cầu mua sản phẩm thì người ta mới tìm kiếm thông tin về sản phẩm đó. Nghiên cứu Cimigo Netcitizens 2011 cho thấy, có gần 90% người sử dụng Internet tại Việt Nam chọn Google là công cụ tìm kiếm (search) ưa thích để tìm kiếm thông tin.

 

quang cáo tiềm kiếm

 

Viễn thông dẫn đầu

Theo Kantar Media, trong danh sách 20 công ty sử dụng QC hiển thị nhiều nhất, thì lĩnh vực viễn thông chiếm đa số, với những công ty như Vinaphone, Mobiphone, Nokia AS, VNPT, Viettel... Ba công ty đầu tiên cũng là ba công ty đứng đầu về sử dụng ngân sách QCTT hiển thị,. Ước tính chi phí mà ba công ty này dùng cho QCTT hiển thị trong một năm lần lượt là 1,1 triệu USD (khoảng 23 tỷ đồng, 803.000 USD (16 tỷ đồng) và 766.000 USD (15 tỷ đồng).

"QCTT đã được cải thiện. DN đã chủ động đến với QCTT, không ít DN kén chọn các nhà cung cấp dịch vụ QCTT. Đây là một tín hiệu đáng mừng cho QCTT ở Việt Nam", ông Nguyễn Minh Quý.

Con số đó không nhỏ chút nào! Theo sau ngành viễn thông là các ngành giao thông, may mặc - nguyên phụ liệu - dệt; phân phối, tài chính-bảo hiểm, vệ sinh – sắc đẹp, công nghệ thông tin và văn phòng... Nếu so sánh mức độ khác biệt trong chi phí QCTT và QC truyền thống thì các công ty ngành may mặc - nguyên phụ liệu - dệt, công nghệ thông tin và văn phòng rất năng động, với tỷ lệ tiêu dùng cho QCTT là 25% tổng ngân sách QC. Trong khi đó, ngành thực phẩm và giải khát chỉ dùng ít hơn 1% ngân sách cho QCTT.

Tuy nhiên, theo ông Bill Crang, những "tay" tiêu dùng QC nhiều nhất như: P&G Việt Nam, Tân Hiệp Phát, Masan, Vinamilk... lại gần như "mất tăm" trong danh sách những công ty dùng QCTT nhiều nhất, chỉ trừ Unilever Vietnam đứng thứ 5. Đó là do QC trên truyền hình vẫn còn "thống trị" tại Việt Nam và cả trên toàn thế giới.

Quảng cáo banner chiếm đa số

Trên thế giới những cách thức tính chi phí QC phổ biến nhất là CPC (tính phí theo số lượng click), CPM (tính phí theo số lần người đọc mở QC ra xem), fixed rate hay CPD (tính phí cố định theo thời gian). Với các mô hình tính phí theo CPM hay CPC thì việc tính chi phí sẽ hiệu quả và rõ ràng hơn. Trên thực tế phương pháp CPC dung hòa quyền lợi của người mua và người bán, mặc dù chi phí trả cho một click là khá cao và hiện tượng giả click vẫn còn xảy ra.

Theo ông Nguyễn Minh Quý, Giám đốc điều hành Công ty Nova Ads (đối tác QC thứ ba của Google tại Việt Nam), hình thức tính phí CPD vẫn được áp dụng phổ biến ở Việt Nam. Theo cách tính này, chi phí QC sẽ được tính theo kích thước hiển thị của mẫu QC và thời gian đăng QC (ngày, tuần, tháng...), chứ không tính đển số lượng click của người đọc. Trên thế giới cách tính này ít còn được áp dụng vì kém hiệu quả, nhưng tại Việt Nam nó còn rất phổ biến, đặc biệt với QC banner. Vì thị trường QCTT Việt Nam còn khá "sơ khai" nên việc áp dụng những cách tính phức tạp hơn như CPC, CPM chưa được khách hàng đón nhận rộng rãi. Theo ông, dường như chưa có nhà khai thác dịch vụ QC nào ở Việt Nam tính chi phí theo CPA (Cost per Action), tức là tính phí dựa vào các hành động của khách hàng sau khi xem QC (đăng ký tài khoản, mua hàng qua mạng..). Đây là cách tính mà bên mua QC sẽ rất ưa chuộng, nhưng chỉ dùng được khi thương mại điện tử phát triển mạnh.

Tag: thiết kế website, thiết kế web, quảng bá website, kiến thức về thiết kế web, Kinh doanh hiệu quả, ngành kinh doanh, lừa đảo trực tuyến

Highlandsoft.com.vn _Theo itgate

( 1852 lượt xem )
Chia sẻ với Bạn bè
 
Tin mới nhất

Home  |  Web Design  |  Domain  |  Hosting  |  Customers  |  Forum  |  FAQs  |  Contact Us 
HIGHLAND SOFT Co.,Ltd ( CÔNG TY PHẦN MỀM CAO NGUYÊN)
441/92A Điện Biên Phủ, Phường 25, Bình Thạnh, TP.HCM
Tel: 08.3512.8729 - 08.3512.8729 - Fax: 08.5.2587.595 Hotline: 0906.305.305
Email: contact@xpt.vn - sales@xpt.vn Support Email: support@xpt.vn
Thiết kế web | Thiết kế web theo lĩnh vực | Phần mềm quản lý kho | Phần mềm quản lý bán xe máy | Thiet ke website ban hang da cap mlm | Xe đạp thể thao | Xe đạp địa hình | Mua ban Xe dap truc tuyen | Kênh Video xe đạp thể thao | Xe đạp thể thao Giant | Xe đạp thể thao trinx | Xe đạp thể thao jett | Xe đạp thể thao cannondale | Xe đạp trek | Xe đạp gấp xếp | Xe đạp bmx | Xe đạp nhập khẩu | Xe đạp thời trang | Xe đạp thông dụng | Xe đạp trẻ em, cho bé | phụ kiện xe đạp | Cho thuê xe đạp
thiet ke web - thiet ke website thiet ke web thiet ke website Cac goi thiet ke website Danh ba website thiet ke website mien phi thuong mai dien tu cong ty thiet ke web thiet ke website ban hang hoc thiet ke website mien phi phan mem thiet ke web mien phi